วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

มัธยมปลายเป็นจุดที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองจกเด็กที่วิ่งเล่นไล่จับ เล่นซ่อนแอบ เด็กตัวไม่เล็กอย่างฉัน มัธยมคือสังคมกลุ่มเล็กๆที่มีขอบเขตอยู่ภายในโรงเรียนบางครั้งเคยคิดมั้ยว่าสิ่งที่ได้คืออะไร แน่นอนว่าความรู้ เพื่อน ความสนุก และแน่นอนความรัก ในชีวิตมัธยมถ้าคุณเคยแอบชอบใครฉันว่าใยเหมือนเป็นสีสันในชีวิตอย่างนึงรวมถึงฉันด้วยเพราะฉันก็เคยปลื้มรุ่นพีคนนึงมากและคอยติดตาม พูดคุยทางแชท และเคยนั่งคุยกันถึงแม้จะเขินอายแต่ตอนนั้นก็เป็นประสบการณ์ที่เขินๆ ผู้ใหญ่บอกแก่แดด แต่ฉันว่าการที่เด็กลองรักใครนี้แหละคือการสอนว่าความรักเป็นยังไงถึงแม้บางครั้งจะล้มเหลวไม่สมหวังหรือคิดให้ความสำคัญกันมากเกินไป นั้นคือการเรียนรู้  ชีวิตนี้สำหรับฉันราต้องเรียนไปด้วยรักไปด้วย รักไม่ได้หมายถึงแบบชู้สาวแบบนั้นอย่างเดียวการรักพ่อแม่รักเพื่อนรักญาติพี่น้อง หมูหมากาไก่ ทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้นถ้าเราไม่มีอะไรเลยสักอย่างที่กล่าวว่าฉันว่าหนัก แต่ถ้าเป็นคุณจริงๆลองมองในอีกแง่มุมว่าแล้วเราจะมานั่งอมทุกข์ไปทำไม เปลี่ยนมุมมองและเผชิญกับมันไง ยิ้มไว้ แล้วให้ใจของเรายิ้มด้วยนะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น